Đánh giá truyện chuyện cũ của Lịch Xuyên

Đã quen rồi cái kiểu chuyện tình ái hoàng tử công chúa, chàng là 1 soái ca hoàn mĩ, nàng là tuyệt đại mỹ nhân…

Sự xuất sắc tới mức vô lý đã thời lôi kéo bạn đọc? xuất sắc không phải ko phải chăng, là vô cùng tốt! Nhưng mẫu khái niệm đấy do con người sáng tạo ra, trên thực tế là không sở hữu.

nói đến tác phẩm “Chuyện cũ của Lịch Xuyên”, lần đầu mình đọc một câu chuyện mà dư âm cứ ở trong đầu rộng rãi tuần liền.

1

đầu tiên, buộc phải kể tới chủ để tác kém chất lượng Huyền Ẩn sắm. tình ái giữa một cô gái non dại và 1 người đàn ông trưởng thành bất hạnh. Anh ta bị mất một chân và sở hữu trong mình căn bệnh nan y. Rõ ràng chàng chẳng hề bạch mã hoàng tử, không hề gười yêu, người chồng tuyệt vời sử dụng cho các cô gái. Nhân vật nam chính tuy không diện mạo rẻ nhưng vẫn vượt trội trong câu truyện vì một tâm hồn thanh khiết như Đường Huyền Trân, bản lĩnh phi thường như Nick Vujiic, sự bao bọc mang người mình yêu như Edward Cullen, cộng sở hữu 1 chút sỉ diện của nam nhi, 1 chút tự ti của người khuyết tận. ko biết vì sao, Hoa Ban cảm thấy Lịch Xuyên mới là nhân vật nam chính đẹp nhất trong ngôn tình ái Trung Quốc. Anh đấy không với vẻ tài năng khôn ranh như ăn tiêu Nại, ko đẹp “rùng rợn” như các vị soái ca cổ đại ngôn tình ái nhưng với 1 sự thủy chung, một ái tình nồng nàn mãnh liệt như chàng Romeo qua ngòi bút William Shakespeare. Anh ấy mang thể chết vì người con gái anh ta yêu (điều này phổ biến người khiến cho được) nhưng dòng đáng phục ở đây là anh ấy đã sống vì người anh đó yêu.

Câu truyện với màu sắc hiện thực vô cùng lớn, nhưng không bởi vậy mà thành thô thiển, mất đi sức lãng mạn. Mình khâm phục lối viết của Huyền Ẩn. Tác fake này như nắm được nguyên lý ‘Tảng băng trôi” của Hemingway. không bao giờ kể rằng Lịch Xuyên giàu, nhưng người đọc bắt buộc sửng sờ vì anh ta quá giàu. không bao giờ nhắc hào kiệt nhiều năm kinh nghiệm, nhưng bạn tự nhiên hiểu, Lịch Xuyên chẳng phải người tầm thường,chồng trước anh thật là nham hiểm.

những chi tiết lãng mãn, những cảnh nóng trong truyện ko dùng đa dạng từ ngữ hoa lệ, gợi hình. am tường thường bạn sẽ thấy trong ngôn tình yêu, để viết một cảnh nóng, người ta dùng miêu tả quá nhiều, sở hữu lúc kỉ càng đến thô thiển, thiếu đi tính thẩm mĩ. Còn trong tác phẩm này, chỉ vài ba câu, vai ba từ đã thấy nồng nàn…. Hoa Ban nhớ hoài “lần đầu tiên’ của nữ chính. ko rõ nguyên văn nhưng mình nhớ truyện viết đơn giản thế này:

Tiểu Thu ko ngờ rằng nụ hôn đầu và “lần đầu tiên” lại tới vớicộng 1 khi. Sau mẫu hôn đam mê đột ngột, Lịch Xuyên ở dưới nước ôm lấy Tiểu Thu, hỏi khẽ:

-Did I scare you?

-No.

-Can I kiss you?

-Yes.

Sau đấy thì không đề cập gì lại hôn một lần nữa. Mình cảm thấy đoạn này tinh tế cực kỳ. Vì sao ư? Lần đầu anh chàng nào đó vội vã hôn bạn là vì anh ta không kiềm chế được cảm xúc, chỉ biết khiến cho theo bản năng. khi hôn rồi mới thấy lo sợ, không biết cô đó bị giật mình? không biết cô ấy ngượng? không biết mình với quá đáng?… lúc người kai iu bạn, người t sẽ ưa chuộng tới cảm xúc của bạn phổ biến hơn là lòng say mê muốn chiếm hữu…

Tuy rằng Lịch Xuyên cụt mất 1 chân nhưng người đọc không cảm thấy anh đấy tàn tạ mà là 1 sự khâm phục mẫu lý trí bền vững, chiếc lòng tự trọng không muốn nhận sự thương hại từ ai. Lịch Xuyên quả thật nồng dượm hơi thở đàn ông, bàn lĩnh đàn ông… (Nói nhỏ, giả dụ chồng tương lai của mình dc như thế, dù anh ta sở hữu khuyết thêm chỗ nào mình cũng nguyện yêu ^^)

Về Tiểu Thu, nhân vật nữ chính, Hoa Ban khen ngợi tính hợp lý của truyện vì đã diễn đạt đúng tâm lý của 1 thiếu nữ mới lớn, bộc lộ sự trưởng thành trong tâm hồn, nhận thức lúc cô biết yêu và trãi qua khổ cực. tình ái của họ thật đẹp, luôn hy sinh sử dụng cho nhau. phổ biến đọan vừa đọc mình cần vừa ôm ngực vì trạng thái “ép tim”.

Trong tác phẩm này, chi tiết ai hơn ai ko chiếm ưu thế. thông hiểu thường, ngôn ái tình bạn đọc sẽ sở hữu kiểu: nam chính xuất sắc, bá đạo, 1 tay thâu tóm bầu trời. Nữ chính mềm mại, yếu ớt,chỉ thể dựa bào tình yêu của ng’ kia chở che. Trong truyện này, cả 2 nhân vật đều siêu mạnh mẽ, họ tạo ra khoản trời riêng sử dụng cho mình, sự nghiệp riêng sử dụng cho mình. ái tình tới vô cùng bình đẵng. Ai cũng với ái yếu đuối. không hề chỉ người đàn bà mới khóc. Mình nhớ hoài ở gần cuối truyện, giữa đêm khuya, nhớ lại những gì vừa trãi qua, Lịch Xuyên đã gục vào lòng cô gái anh yêu mà khóc, bảo là: “Xin lỗi, anh đã làm cho em chậm trễ quá nhiều!”

Túm tùm tụm lại, CHUYỆN CŨ CỦA LỊCH XUYÊN là mọt truyện vô cùng đáng đọc. thích hợp ai với trái tim ướt át, tâm hồn tinh tế, hướng nội!

